Không yêu vợ nên anh Hai mới thấy nhà vợ như ‘địa ngục’

Các câu chuyện anh kể lể phải làm cho vợ cho con, tôi đều chỉ thấy trách nhiệm hơn là xuất phát từ tình yêu thương thật sự. Tôi nghĩ đây mới chính là vấn đề mà anh cần phải làm rõ chứ không phải đơn giản là sống ở đâu, nhà riêng hay nhà vợ. (Tam)>Sống trong ‘địa ngục’ nhà vợ

Từ: Tam Le
Đã gửi: 23 Tháng Ba 2011 12:15 SA

Gửi anh Hai!

Thứ nhất tôi thấy có nhiều ý kiến ủng hộ anh, song chưa hẳn đa số là khách quan vì câu chuyện chỉ mới được mô tả từ phía cá nhân anh. Anh tự xưng là giám đốc tập đoàn thế mà tại sao lại có cách hành xử lạ lùng “tôi và mẹ vợ thường xuyên xúc phạm lẫn nhau”. Là người Việt Nam, câu kính lão đắc thọ anh để đâu rồi? Bản thân tôi lại thầm nghĩ và đánh giá về tư cách của anh hơn là mẹ vợ trong việc xúc phạm qua lại thế này.

Anh dẫn dụ lý do cưới người vợ hiện tại như là một sự ngộ nhận và suýt sai lầm “chỉ vì gia đình ủng hộ nhiều quá và đồng cảm vì cả 2 đều bị phản bội”. Các câu chuyện anh kể lể phải làm cho vợ cho con, tôi đều chỉ thấy trách nhiệm hơn là xuất phát từ tình yêu thương thật sự. Tôi nghĩ đây mới chính là vấn đề mà anh cần phải làm rõ chứ không phải đơn giản là sống ở đâu, nhà riêng hay nhà vợ.

Điều cuối cùng và bản thân tôi cảm thấy buồn cười vì tôi không hình dung được anh tâm sự thế này có thật là để tìm một lời khuyên, hay anh chỉ đang đi tìm kiếm sự đồng tình cũng như đi tìm sự ủng hộ về việc chia tay và đi tìm sự thanh thản?

Nó lên đến đỉnh điểm ở câu “còn việc gần gũi vợ chồng thì khỏi phải nói vì tôi không còn gần vợ”. Nói chung viết đến đây tôi thấy anh thiếu sáng suốt, cay cú và thấy tội cho người vợ, vì nói như thể cô ấy chính là quyết định cuối cùng nếu anh phải tự tử, chia tay hay bất cứ quyết định nào.

Thế nên, anh thật sự là người sáng suốt thì có thể đọc những lời chia sẻ của bạn bè đã gửi: dọn nhà, thuê người và cố giữ đúng đạo làm con, cha, chồng. Còn cách anh chỉ nghĩ được có mỗi việc chia tay, hay chết thì lại là việc rất buồn cười.

Vì nếu như anh mô tả, một người có địa vị xã hội, có kiến thức hiểu biết và phải rất bản lĩnh, mà lại chọn một phương án giải quyết vấn đề không ra đầu đuôi gì là hoàn toàn mâu thuẫn. Tôi vẫn không thể hình dung anh là mẫu người nào nữa.

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.