Cứu một tình yêu

Hoàng Minh

(TT&VH) –

Điểm đỏ Nam Định giờ đã không còn với việc cái sân Thiên Trường mùa này vắng như chùa Bà Đanh sau khi đội bóng của họ xuống hạng. Đó là bài học nhãn tiền đối với bóng đá Hải Phòng, bởi tuy Lạch Tray vẫn đang là một trong những sân bóng đông nhất cả nước, nhưng nó cũng không khỏa lấp được sự thật là, sắc đỏ trên cái sân vận động cuồng nhiệt ấy đã kém phai sau ngày những trụ cột ra đi và thành tích bết bát của đội bóng.

Nhưng thành công hiện tại của bóng đá Thanh Hóa có thể lại là một ví dụ khác để bóng đá Hải Phòng học tập và trục vớt “con tàu” đang dần chìm của mình. Cuối tuần trước, trong khi Lạch Tray đổ lệ thì sân Thanh Hóa tưng bừng trong không khí lễ hội. Từ đầu mùa tới giờ, xứ Thanh vẫn luôn như vậy mỗi khi thày trò HLV Lê Thụy Hải đá trên sân nhà và mặc dù sân Thanh Hóa có thể thua kém Lạch Tray về sức chứa, nhưng nó không hề kém cạnh về sự cuồng nhiệt.

Không hiểu người Hải Phòng có cảm thấy chạnh lòng không, khi Thanh Hóa cùng HN.ACB vốn là những đội bóng bị đánh giá yếu nhất giải, nhưng bây giờ thày trò HLV Lê Thụy Hải lại đang chiếm giữ vị trí thứ 6, còn V.HP đang ngụp lặn ở nhóm cuối bảng?

Và không hiểu người Hải Phòng sẽ suy nghĩ gì khi trong mắt của nhiều người, họ vẫn là nhà vô địch thực thụ về tình yêu của người hâm mộ, nhưng bây giờ đã không ít lần khiến những cổ động viên trung thành và cuồng nhiệt số một VN bị tổn thương?

Bóng đá Hải Phòng sẽ có rất nhiều việc phải làm để cứu và giữ lấy tình cảm ấy, bởi như một câu nói đã trở nên quen thuộc: “Người hâm mộ là tài sản vô giá của bất kỳ CLB nào” và ngược lại, không thể tính trước cái giá mà bóng đá Hải Phòng sẽ phải trả trong tương lai nếu họ vẫn duy trì cung cách như bây giờ. Không bao giờ là quá muộn cho một sự thay đổi, nhất là khi sự thay đổi ấy vì tình yêu! 

Source: Báo Thể Thao Văn Hóa

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.