Tâm sự của hai người cha có con trai gây tội ác

Con trai của họ, người đã vĩnh viễn ra đi, người thì vướng vào vòng lao lý đều vì chuyện tình cảm.

Họ là hai người cha thương yêu con và có trách nhiệm với con. Sự mất mát lớn lao ấy để lại cho họ những trăn trở khó nguôi ngoai.

Vì bận làm ăn, không biết…

Sau mấy ngày chôn cất con, dù trong tâm tư còn nhiều rối bời, đau đớn nhưng ông Nguyễn Văn Lâm (trú tại xã Nguyễn Trãi, Thường Tín, Hà Nội) là bố đẻ của Nguyễn Văn Quân (SN 1989) – người thanh niên đang bị dư luận đặt trong nghi án giết người yêu rồi tự tử ngày 1/1/2011 tại nhà nghỉ Ánh Hồng (Hà Đông)) vẫn dành nhiều lời tâm sự cho PV. Ông coi những lời bộc bạch của mình như một sự chia sẻ, phân trần cho số phận mỏng manh của cậu con trai.

Trong ánh mắt người cha ấy, Quân là một đứa con hiền lành, “không rượu bia, thuốc lá hay tiêu xài hoang phí”. Hoàn cảnh kinh tế gia đình có hạn, bố mẹ làm nông nghiệp, thỉnh thoảng bố có túc tắc nghề thợ xây nên Quân rất thương nỗi vất vả của bậc sinh thành. Cậu gắng học xong hệ trung cấp thợ hàn để có cái nghề trong tay, sau này chủ động trong công việc.

Cuộc sống của Quân hẳn sẽ yên ấm, ổn định nếu cậu không vương vào tình yêu quá sâu nặng đối với cô gái Trần Lê X (SN 1990, trú tại xã Nhị Khê, huyện Thường Tín, Hà Nội). Quân và X gặp nhau trong lần tham dự đại hội thể dục thể thao của huyện, khi ấy, hai người còn đang là học sinh cấp ba. Thế rồi tình yêu nảy nở giữa đôi bên.

Tâm sự của hai người cha có con trai gây tội ác

Ông Nguyễn Văn Lâm: “Mọi chuyện có lẽ sẽ không xảy ra, giá như tôi biết….”

Có điều, Quân lại là người kín tiếng, ít bộc bạch chuyện tình cảm của mình với mọi người trong gia đình; kể cả với anh trai cậu cũng không hé răng nửa lời. Để đến lúc sự việc xảy ra trong nhà nghỉ Ánh Hồng, khi ấy cả Quân và X đều bị trọng thương, đưa đi bệnh viện và cả hai không qua khỏi thì ông Lâm mới ngớ người ra khi biết tin: Gia đình chị X kịch liệt phản đối chuyện “đi xa hơn” giữa đôi bạn trẻ. Với ánh mắt buồn rầu, khuôn mặt thất thần, điều người cha ấy còn day dứt: “Gia đình tôi không hề hay biết cháu Quân bị phía nhà bên kia phản đối. Vì bận làm ăn, chúng tôi đã không dành thời gian hỏi han, để cháu phải ôm nỗi lòng trĩu nặng một mình kéo theo những suy nghĩ tiêu cực và rồi có hành động sai lầm… Nếu tôi biết trước, có lẽ bị kịch đau lòng này đã không xảy ra….”.

Biết tường tận, nhưng…

Cùng chuỗi tâm tư của ông Lâm là tiếng thở dài của ông Nguyễn Đình Thi (trú tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) – bố Nguyễn Văn Thu (SN 1985), kẻ đã tước đi tính mạng của người mình yêu là chị Nguyễn Thùy Linh (SN 1990, trú tại xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) khi bị chị Linh đặt vấn đề muốn chuyện tình cảm giữa hai người dừng lại.

Ông Nguyễn Đình Thi sinh được ba người con. Vợ ông mất sớm nhưng vì thương các con, ông không đi bước nữa để kiếm tìm hạnh phúc cho riêng mình mà ở vậy nuôi các con khôn lớn. Ông gần gũi với các con, luôn coi con cái là bạn để sẻ chia mọi tâm sự riêng tư, trong đó cả chuyện tình cảm. Bởi thế, con mình có tình cảm với ai, ông đều nắm rõ ngọn nguồn.

Khi cậu con trai thứ hai Nguyễn Văn Thu đem tình cảm dành trọn cho chị Nguyễn Thùy Linh, ông Thi là người đầu tiên được con tâm sự. Ngày Thu đưa bạn gái về nhà ra mắt bố, thấy Linh đẹp người lại tốt nết, ông Thu hoàn toản ủng hộ tình cảm và lựa chọn của Thu. Những lúc con trai và bạn gái có khúc mắc, cãi vã, ông Thi hiểu rằng, sự hờn giận là gia vị cho tình yêu đôi lứa đêm mặn mà. Nhưng lần hai đứa “giận hờn” vào khoảng đầu tháng 10/2010 thì ông thấy “có vấn đề thật sự”.

Ngày 18/10/2010, thấy con trai đang trong quân ngũ đột ngột xuất hiện và ở nhà trong 9 ngày liền, ông Thi thấy bất thường nên đã gặng hỏi Thu. Đáp lời cha, Thu không giấu giếm mà rằng: “Con và Linh đang cãi vã. Linh muốn hai đứa chia tay…”. Nhìn con trai buồn, ông Thi khuyên con hãy bình tĩnh và đến nhà Linh hỏi rõ mọi chuyện. Để “động viên tinh thần” cho Thu, ông Thi nói sẽ chở con về nhà bạn gái.

Ngày 27/10, ông Thi cầm lái chở Thu tìm về tận nhà Linh. Hôm đó bố mẹ Linh đi làm nên chỉ có mình cô ở nhà. Để cho cuộc nói chuyện của hai con được tự nhiên, ông Thi biết ý đi ra ngoài. Nhưng vừa đi được khoảng vài phút, ông Thi hoảng hồn khi nghe tiếng người hô hoán: “Bắt lấy thằng giết người!”.

Tâm sự của hai người cha có con trai gây tội ác

Ông Nguyễn Đình Thi: “Sự việc xảy ra tuy ngoài tầm kiểm soát của tôi nhưng…”

Từ phía hỗn loạn đó, Thu chạy lại phía ông, mặt tái nhợt. Ông biết con mình đã gây nên chuyện động trời nhưng vẫn cố bình tĩnh. Về đến nhà, Thu thú nhận: “Linh dứt khoát muốn chia tay. Vì quá yêu Linh, trong phút không làm chủ được, con đã dùng dao đâm cô ấy!”. Hậu quả của nhát dao oan nghiệt đó, Linh vĩnh viễn ra đi. Về phía mình, ông Thi đã khuyên con đến cơ quan CA đầu thú.

Nghe lời bộc bạch của ông Thi: “Tôi là người gợi ý Thu đến nhà cháu Linh và cũng là người trực tiếp đưa Thu đi. Sự việc xảy ra tuy ngoài tầm kiểm soát của tôi nhưng tôi thấy lòng mình chất chứa biết bao suy nghĩ. Vì quá yêu nên Thu đã gây nên hành vi tội ác. Hành vi đó vừa đẩy Thu vướng vào lòng lao lý, vừa khiến một người cha như tôi tuyệt vọng, còn cháu Linh thì đã vĩnh viễn ra đi. Với bố mẹ cháu, tôi không biết nói sao cho phải…”.

Chia tay hai người cha ấy, chúng tôi biết, có những nỗi niềm đè nặng không chỉ đối với hai người cha mà còn đối với rất nhiều người khác trong xã hội. Vụ việc cũng là lời nhắc nhở cho mỗi bậc làm cha, làm mẹ, hãy tìm hiểu, quan tâm kịp thời và đúng hướng để có góp ý tích cực cho con cái trong chuyện tình cảm.

Theo PLXH

Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.