Đàn ông luôn gán cho phụ nữ phải đảm đang

Mấy anh luôn gán cho phụ nữ rằng phải đảm đang, khéo léo, biết quan tâm chăm sóc gia đình, phải nấu ăn lo chồng con để mà giữ hạnh phúc. Thật sự mấy anh miệng nói là phụ nữ bình đẳng nhưng thật sự không cho vậy. (Huynh Trang)
>Sinh được 2 tháng, vợ tôi mới biết ẵm con/Chiều vợ quá đâm hư

From: Huynh Trang
Sent: Tuesday, June 22, 2010 2:13 PM


Xin chào anh Kim Thành Nhật, anh Nguyên và một số anh đang trong giai đoạn có những người vợ như trên. Tôi là phụ nữ, muốn tâm sự với mấy anh vài điều, thật ra tôi không muốn chỉ trích, lên án hay bênh vực bên nào cả.


Trong cuộc sống dĩ nhiên không phải lúc nào có những điều luôn trọn vẹn hay hoàn hảo như mình nghĩ. Khi mấy anh rơi vào hoàn cảnh có các bà vợ như thế, thật sự chẳng thấm vào đâu so với việc có rất rất nhiều bà vợ có phải ông chồng còn tệ hại hơn gấp nhiều lần so với các bà vợ nói trên (ngoài những tật giống với các bà vợ như trên, các ông chồng còn thêm tật nhậu nhẹt, cờ bạc, thuốc lá, hành hạ đánh đập vợ…) nhưng tại sao họ vẫn chấp nhận và sống chung đến cuối đời được.


Tôi nói ra không phải là đồng ý với cách sống chấp nhận của các bà vợ có ông chồng như vầy. Tôi nói ra là để cho mấy anh biết rằng mấy anh luôn gán cho phụ nữ rằng phải đảm đang, khéo léo, biết quan tâm chăm sóc gia đình, phải nấu ăn lo chồng con để mà giữ hạnh phúc. Thật sự mấy anh miệng nói là phụ nữ bình đẳng nhưng thật sự không cho vậy.


Nếu mấy anh nói phụ nữ bình đẳng thì hãy chấp nhận việc có các bà vợ như vậy giống như các bà vợ kia cũng đã chịu đựng các ông chồng không ra gì. Nếu không chấp nhận thì hãy giải thoát cho nhau, còn không thì hãy tìm cách giải quyết và sống chung với “lũ” chứ ngồi đó ca thán vợ mình thế này thế nọ, tôi thấy chẳng ra gì.


Xin chào.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.