Vịnh thử mở rộng lòng mình đón nhận chị Hương

Anh có thể nói với chị là tình cảm 2 người chưa được sâu, chưa có tình yêu đủ để đến được hôn nhân, anh cần thêm thời gian. Điều này giúp anh không bị sức ép phải cưới ngay. Đồng thời anh hãy mở rộng lòng mình, nhìn nhận chị Hương như một “người yêu”, phát triển tình yêu 2 người. (Quang Giang)

From: Ta Quang Giang
Sent: Saturday, May 29, 2010 10:00 AM

Quả thực là quá khó khăn cho anh khi phải đưa ra quyết định chọn ai ở thời điểm hiện tại. Anh chưa nói cho mọi người biết là cái khoảng thời gian 6 năm là tính từ khi nào song có thể đoán được là khi 2 người học lớp 12, anh chị đã ở tuổi 25, 26 còn chị Nga đã ở tuổi 23. Với người con gái sống ở quê như chị Nga thì tuổi này đã quá “chín” để lập gia đình.

Không cần phải phân tích anh đã sai như thế nào vì anh đã tự biết và các anh chị khác cũng đã nói. Và cũng chẳng phải anh không biết ở thời điểm hiện tại mà anh chọn “tình yêu” thì chị Hương sẽ ra sao. Cái anh cần bây giờ là giải pháp để gỡ rối và có được hướng đi đúng đắn cho bản thân.

Tôi xin có gợi ý: “Làm phép toán đảo ngược”. Bản thân anh cũng đã biết vì sao anh lại rơi vào hoàn cảnh khó xử này và vì thế chị Hương chắc chắn là người để được ưu tiên trước. Anh thử để đổi ngược 2 người phụ nữ này, nói về khía cạnh tình cảm. Hãy thẳng thắn nói rõ với chị Nga về việc anh không thể đến với chị, xin lỗi và xin làm một người bạn thôi.

Với chị Hương, anh có thể nói với chị là tình cảm 2 người chưa được sâu, chưa có tình yêu đủ để đến được hôn nhân, anh cần thêm thời gian. Điều này giúp anh không bị sức ép phải cưới ngay. Đồng thời khi đó anh hãy mở rộng lòng mình, nhìn nhận chị Hương như là một “người yêu”, phát triển tình yêu 2 người. Có lẽ chỉ cần nửa năm là anh đã có câu trả lời cho mình là lựa chọn ai hoặc chẳng ai cả mà không hề hối tiếc.

Nếu tình yêu không thể phát triển với chị Hương thì chắc chị cũng sẽ dễ dàng hơn chấp nhận 2 người không đến với nhau vì bản thân chị ta biết tình yêu trong chị không đủ đốt cháy tình yêu trong anh, không có hôn nhân không tình yêu, chị là người hiểu biết mà.

Và cũng ở thời gian này, tình yêu của chị Nga phai nhạt đi thì anh có phải hối tiếc vì một tình yêu chưa đến được hôn nhân không?

Chúc anh hạnh phúc!

Giang

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.