Ngoại tình vì một phút say nắng thì có thể tha thứ được

Việc ngoại tình không có gì tốt đẹp, bởi vậy không ai dám công khai mối quan hệ ngoại tình của mình cả, bởi vì họ còn chút tự trọng cho chính mình. Ngoài ra, ngoại tình cũng không chắc chắn là tình yêu giữa 2 người khác giới, nó có thể chỉ là một sự thỏa mãn về nhu cầu sinh lý mà thôi. >Ngoại tình chứ có phải thảm họa đâu mà lo lắng/ Bế tắc vì đã phản bội chồng

Từ: Summer nguyen
Đã gửi: 05 Tháng Tám 2011 11:59 SA

Gửi bác Quang Huy!

Cháu là một người trẻ tuổi, chưa có kinh nghiệm cuộc sống nhiều như bác nhưng đọc xong bài bác viết, cháu thật sự bị sốc. Cháu là một người có suy nghĩ, tư tưởng khá thoáng. Những gì bác viết dường như có vẻ là có lý, cuộc sống mới là quan trọng nhất, cái đau khổ nhất là mất đi cuộc sống của mình. Nhưng suy nghĩ cho cùng, ngoài cuộc sống còn có một số giá trị khác cũng cần phải quan tâm như: văn hóa, sự tự trọng của mỗi con người, sự tôn trọng của người khác đối với mình.

Người Á đông, đặc biệt là Việt Nam luôn có truyền thống văn hóa tốt đẹp. Việc ngoại tình là không thể chấp nhận được với bất kể người nào. Một người vợ sẽ cảm thấy sao khi biết chồng mình ngoại tình? Một người chồng sẽ cảm thấy sao khi vợ mình ngoại tình. Một đứa con sẽ cảm thấy sao khi biết mẹ hoặc bố mình ngoại tình? Mọi sự tôn trọng cho người đó sẽ tan biến, như vậy thì làm sao còn gọi là một gia đình.

Việc ngoại tình không có gì tốt đẹp, bởi vậy không ai dám công khai mối quan hệ ngoại tình của mình cả, bởi vì họ còn chút tự trọng cho chính mình. Ngoài ra, ngoại tình cũng không chắc chắn là tình yêu giữa 2 người khác giới, nó có thể chỉ là một sự thỏa mãn về nhu cầu sinh lý của họ mà thôi.

Đúng là 80% nỗi đau buồn là do tự mình tạo ra, nhưng bản chất là do sự dằn vặt tạo ra, nó cũng xuất phát từ lòng tự trọng. Chỉ những người vô cảm mới không có sự dằn vặt về lỗi lầm nào đó có mình tạo ra. Theo cháu, ngoại tình là một lỗi lầm lớn, nhưng nếu nó chỉ là một phút say nắng thì lỗi lầm này có thể tha thứ được, ngoài ra thì không thể tha thứ.

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.